3 Kinh nghiệm chọn mua mút xốp lót sàn gỗ tốt nhất

  Sàn gỗ là vật liệu trang trí nội thất “hot” nhất trong những năm gần đây. Để[…]

 

Sàn gỗ là vật liệu trang trí nội thất “hot” nhất trong những năm gần đây. Để gia tăng tuổi thọ của sàn theo thời gian thì bước lựa chọn mút xốp lót sàn phù hợp là vô cùng quan trọng. Hãy cùng SopakVina điểm nhanh một số kinh nghiệm chọn mua mút xốp lót sàn gỗ tốt nhất ngay tại đây! 

Độ dày mút xốp lót sàn gỗ

kinh-nghiem-chon-mua-mut-xop-lot-san-go

Lớp xốp lót sàn sẽ tạo khoảng cách cho sàn gỗ, tạo thành một lớp đệm êm ái và vững chắc cho mặt sàn, triệt tiêu những lồi lõm nhỏ của mặt sàn, hạn chế tiếng ồn khi đi lại, chống ẩm và giúp bảo vệ nền.

Thông thường vật liệu lót sàn gỗ chỉ cần sử dụng loại mút xốp lót sàn có độ dày từ 2-3mm là đủ để bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho sàn. Còn những loại xốp quá dày như loại 5mm – 10mm thường được sử dụng để chống nóng, cách âm, chống ẩm chứ không phải lót sàn. Vì nếu lớp lót quá dày sẽ làm cho sàn gỗ không được chắc chắn, sàn sẽ bị lún theo xốp khi bước trên sàn.

Hiện nay nhiều người tiêu dùng vẫn nghĩ rằng có thể lót 2 hay 3 lớp xuống dưới sàn để sàn êm hơn, chống ẩm tốt hơn nhưng trên thực tế giải pháp này chỉ gây tốn kém, gây phập phồng cho sàn. 

Loại mút xốp lót sàn gỗ

Hiện nay có 3 loại mút xốp lót sàn gỗ thường được sử dụng phổ biến nhất là: Mút xốp lót sàn gỗ loại thường, tráng nilon và tráng bạc. Tùy vào địa hình thi công và chi phí đầu tư mà người tiêu dùng có thể lựa chọn loại xốp lót sàn phù hợp với nhu cầu của mình. 

  • Mút xốp lót sàn gỗ loại thường: Loại xốp này có đặc điểm là có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng phổ thông như không thấm nước, chống ẩm mốc…Nhưng nhược điểm là dễ rách, bề mặt loại mút xốp này có các gợn sóng cao gây khó khăn trong quá trình thi công lắp đặt, tuổi thọ cũng kém hơn các loại xốp có tráng nilon hoặc tráng bạc.

mut-xop-san-go-trang-bac

  • Mút xốp lót sàn gỗ tráng nilon: Từ mút xốp loại trắng thường, nhà sản xuất tráng thêm một mặt nilon HD mỏng, giúp tăng độ dẻo dai, tăng khả năng chống ẩm mốc, chống thấm nước và độ bền tốt hơn rất nhiều so với loại trắng thường. Với nhiều ưu điểm vượt trội, dễ dàng thi công do bề mặt phẳng, không có các sóng gồ ghề, tuổi thọ cao hơn loại thường, đây là loại mút xốp lót sàn được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường. 

  • Mút xốp lót sàn gỗ tráng bạc: đây là loại vật liệu cao cấp nhất trong dòng mút xốp lót sàn. Từ vật liệu ban đầu là mút xốp trắng, nhà sản xuất tráng thêm lớp xi mạ nhôm màu bạc, đem lại khả năng chống ẩm mốc, thấm nước, cách nhiệt tuyệt vời, góp phần gia tăng tuổi thọ của sàn gỗ nhiều hơn bình thường. 

 

mut-xop-san-go-trang-nilon

Từng loại mút xốp sẽ phù hợp với các loại sàn gỗ khác nhau. Đối với sàn gỗ công nghiệp thì xốp nilon sẽ là sự lựa chọn tối ưu bởi khả năng chống hơi ẩm hoặc nước bốc từ dưới mặt nền nhà lên. Xốp tráng bạc rất phù hợp với sàn gỗ thi công ngoài trời do khả năng chống nóng và chống tia nắng mặt trời tốt nhưng lại không hợp với sàn gỗ công nghiệp. Do mút xốp lót sàn gỗ tráng bạc thực chất là xốp tráng hợp kim nhôm, khi đưa xuống nền nhà ẩm ướt, cùng với lực nén của đồ nội thất trong nhà, lớp xốp tráng bạc sẽ bị phá vỡ và phân hủy rất nhanh, tạo thành lớp giữ nước, gây ẩm ướt cho ván sàn gỗ. 

Giá mút xốp lót sàn gỗ

Tùy từng đơn vị cung cấp sẽ đưa ra mức giá bán mút xốp lót sàn gỗ khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung mút xốp lót sàn loại thường là loại vật liệu lót sàn rẻ nhất, thường được sử dụng trong các chung cư giá rẻ, hộ gia đình. Xốp tráng bạc lót sàn là loại cao cấp và giá đắt nhất, thường được sử dụng trong các khu chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng lớn, biệt thự hoặc nhà dân có nhu cầu lót sàn bằng vật liệu cao cấp. Mút xốp tráng nilon là loại vật liệu lót sàn được sử dụng phổ biến nhất, với những ưu điểm vượt trội và giá thành phải chăng.

 

mut-xop-lot-san-go

Vì sao nên sử dụng mút xốp lót sàn gỗ tại SopakVina? 

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp mút xốp lót sàn gỗ theo đơn đặt hàng. Nhưng việc trà trộn những sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn một đơn vị uy tín, vừa tốn kém lại không được sử dụng loại mút xốp lót sàn tốt. 

Với nhiều năm uy tín trong ngành công nghệ bao bì, là một trong top 3 thương hiệu hàng đầu, SopakVina luôn là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng khi tìm kiếm đơn vị uy tín cung cấp mút xốp lót sàn gỗ chính hãng với giá cả cạnh tranh. 

mut-xop-lot-san-go-gia-re

Hai nhà máy quy mô lớn với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại tiên tiến nhất từ châu Âu, đội ngũ kỹ thuật viên tâm huyết, lành nghề đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Đàm phán và hợp tác thành công với nguồn nguyên liệu ổn định, an toàn. SopakVina tập trung đầu tư gia tăng năng suất hoạt động để mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh. 

Để được tư vấn chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi qua: 

Công ty cổ phần SopakVina

Địa chỉ: Cụm CN Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh. 

Điện thoại: 082.334.1638/ 0907.631.666

Email: [email protected]