Phân biệt màng bọc thực phẩm PE và PVC

Màng bọc thực phẩm là vật dụng quen thuộc với các bà nội trợ hàng ngày. Tuy nhiên[…]

Màng bọc thực phẩm là vật dụng quen thuộc với các bà nội trợ hàng ngày. Tuy nhiên phân biệt màng bọc thực phẩm PE và PVC như thế nào, ảnh hưởng của chúng tới sức khỏe ra sao, nên sử dụng màng bọc PE hay PVC thì không phải ai cũng biết. Để giúp bạn đọc dễ dàng phân biệt các loại màng bọc thực phẩm này, SopakVina sẽ mang đến cho bạn một số tiêu chí để phân loại ngay tại đây! 

Các tiêu chí phân loại màng bọc thực phẩm PE và PVC

mang-boc-thuc-pham

Màng bọc thực phẩm PE 

  • Màu sắc: Màng PVC thường có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt và ít dai khi kéo dãn. Màng PE màu trắng, trong suốt, dai khi kéo dãn. 

  • Độ bám dính: Màng PVC có độ bám dính cao hơn màng PE, sờ vào có cảm giác rất dính tay, khó tách các lớp màng bọc khi chúng tiếp xúc trực tiếp với nhau. Màng PE khi sờ vào sản phẩm ít dính tay, dễ dàng tách các lớp màng bọc khi chúng tiếp xúc trực tiếp với nhau. 

  • Độ bắt lửa: Màng PVC khó đốt cháy, chỉ cháy khi đốt trực tiếp bằng lửa và có mùi hắc. Màng PE dễ bị chốt cháy bằng lửa, cháy rất nhanh, không tắt và có những giọt dầu chảy xuống có mùi nhẹ giống như mùi nến hoặc không mùi.

  • Đổi màu giấy quỳ: Cách để phân biệt màng bọc thực phẩm PE và PVC bằng giấy quỳ đo PH. 

phan-biet-mang-boc-thuc-pham

Màng bọc thực phẩm PVC

Xé một đoạn màng bọc đem đốt nhẹ hoặc đốt cháy. Lấy một miếng giấy quỳ, nhúng một đầu vào nước, sau đó dí đầu ướt vào chỗ màng bọc vừa đốt cháy. Nếu giấy quỳ đổi sang màu hồng chứng tỏ màng bọc thực phẩm đó làm từ PVC. Còn nếu giấy quỳ chuyển sang màu xanh là nhựa PE.

Nên sử dụng màng bọc thực phẩm PE hay PVC?

Do đặc tính hóa học, trong quá trình sản xuất màng bọc PVC, các nhà sản xuất phải sử dụng thêm các phụ gia DEHA hoặc DEHP để làm mềm và trong suốt màng. Còn PE đặc tính tự nhiên của vật liệu đã mềm dẻo và trong suốt nên không cần dùng thêm phụ gia nữa. 

 

phan-biet-mang-boc-thuc-pham-chinh-hang

Nên sử dụng màng PE hay màng bọc PVC?

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, việc bổ sung những hóa chất trong quá trình sản xuất màng bọc là nguyên nhân dẫn đến sự thôi nhiễm ra thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Từ đầu thế kỷ 20, nhiều quốc gia phát triển trên thế giới đã cấm sử dụng DEHA trong sản xuất màng bọc thực phẩm do có nguy cơ gây ung thư và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Việc thôi nhiễm DEHA, DEHP có nguy cơ gia tăng nếu ở môi trường acid hoặc kiềm/ nhiệt độ cao, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm đang nóng, nhiều dầu mỡ…các chất này sẽ thôi nhiễm vào thực phẩm, tác động trực tiếp đến hệ nội tiết làm phát triển sớm ở trẻ em gái và sức khỏe sinh sản ở trẻ em trai. 

Vì vậy, màng bọc thực phẩm PE sử dụng an toàn hơn màng bọc PVC. 

phan-biet-mang-boc-thuc-pham-an-toan

 

Màng bọc thực phẩm giá rẻ

Nên sử dụng màng bọc thực phẩm của hãng nào? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp màng bọc thực phẩm đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả. Tuy nhiên những loại màng bọc thực phẩm Trung Quốc kém chất lượng với giá cực rẻ trà trộn gây nhiễu thị trường, làm người tiêu dùng khó phân biệt. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy cẩn thận lựa chọn thương hiệu uy tín, ghi thành phần hóa học, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy tờ kiểm định chất lượng của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.  

Tự hào là 1 trong 3 thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp bao bì, SopakVina với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất với giá cả cạnh tranh là đơn vị uy tín được nhiều khách hàng tin dùng. Mọi sản phẩm của SopakVina đều có nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường thiên nhiên; hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại với tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi: 

Công ty cổ phần SopakVina

Địa chỉ: Cụm CN Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh. 

Điện thoại: 082.334.1638/ 0907.631.666

Email: [email protected]