Màng xốp hơi là gì? Ứng dụng của màng xốp hơi 

Được phát minh từ năm 1957, ngày nay màng xốp hơi đã trở nên một trong những vật[…]

Được phát minh từ năm 1957, ngày nay màng xốp hơi đã trở nên một trong những vật liệu đóng gói quan trọng nhất trong ngành công nghiệp bao bì. Vậy màng xốp hơi là gì, ứng dụng của màng xốp hơi trong công nghiệp và đời sống như thế nào? Hãy cùng SopakVina điểm nhanh các thông tin ngay tại đây! 

mang-xop-hoi-la-gi

Màng xốp hơi là gì?

Màng xốp hơi là gì? 

Màng xốp hơi có thành phần cấu tạo tương tự như các loại màng PE có trên thị trường, nhưng bề mặt khác biệt bởi có thêm một phần hai hạt bọt bong bóng khí căng tròn, giúp tăng khả năng đàn hồi khi xảy ra va chạm. 

Các hạt bong bóng khí giúp bảo vệ các loại hàng hóa với có nhiều kích thước khác nhau từ 1.25m đến 1.8m. Đường kính bóng khí 05mm hoặc 10mm. Bảo vệ bằng nhiều lớp giúp sản phẩm bên trong có thể chống được những rung chấn do va chạm trong quá trình vận chuyển. 

ung-dung-mang-xop-hoi

Ứng dụng của màng xốp hơi

Lịch sử hình thành: Năm 1957, Alfred Fielding và Marc Chavannes – hai kỹ sư người Hoa Kỳ trong quá trình cố gắng tạo ra một loại nhựa ba chiều nhưng thất bại, vô tình họ lại làm ra một loại vật liệu đóng gói mới ưu việt hơn rất nhiều so với các sản phẩm đã có trên thị trường. Họ đặt tên nó là Bubble Wrap (hay Air Bubble là tên gọi bằng Tiếng Anh phổ biến khác của màng xốp hơi). 

 

Ứng dụng của màng xốp hơi

  • Trong đời sống: Màng xốp hơi thường được các gia đình sử dụng để đóng gói đồ đạc khi chuyển nhà. Đặc biệt là những đồ dễ vỡ và đồ nội thất. 

  • Thương mại điện tử: Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng. Thay vì đến tận cửa hàng để lựa chọn và mang sản phẩm về, người tiêu dùng ngày nay thường chọn sản phẩm trên mạng và yêu cầu ship hàng tận nhà. Chính sự thay đổi này đòi hỏi các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh, …phải có giải pháp bảo vệ hàng hóa an toàn trong khi vật chuyển. Xốp hơi bong bóng là sự lựa chọn hoàn hảo với khả năng bảo vệ sản phẩm tuyệt vời và giá thành phải chăng. 

cong-dung-cua-mang-xop-hoi

Công dụng của màng xốp hơi

  • Công nghiệp sản xuất: Hầu hết các công ty sử dụng màng xốp hơi để bảo quản sản phẩm khi vận chuyển đến các trung gian phân phối hoặc xuất khẩu. 

  • Bảo quản hàng điện tử: Ngoài việc bảo vệ các loại hàng hóa dễ vỡ, dễ trầy xước trong quá trình vận chuyển, màng xốp hơi còn được sử dụng trong đóng gói bảo vệ các loại hàng hóa điện tử (điện thoại, máy tính bảng, laptop, đầu DVD….) bởi loại xốp hơi chống tĩnh điện (màng xốp hơi PE Foam…). Trong lần vận chuyển IBM 1401 đầu tiên năm 1960, IBM đã sử dụng loại xốp hơi chống tĩnh điện để đóng gói bảo vệ trước khi vận chuyển đến khách hàng. 

  • Giải trí: Màng xốp hơi còn được gọi là xốp khí bóng nổ. Khi bóp những bóng khi tạo ra những tiếng kêu lách tách vui tai, có tác dụng giải tỏa căng thẳng rất tốt. 

 

Vì sao nên sử dụng màng xốp hơi của SopakVina? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị đang cung cấp sản phẩm màng xốp hơi với đa dạng các loại mẫu mã và giá cả khác nhau. Tuy nhiên người tiêu dùng cần rất cẩn trọng để lựa chọn một đơn vị uy tín, chất lượng sản phẩm đảm bảo để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng từ Trung Quốc. 

ung-dung-mang-xop-hoi

SopakVina là thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy nhiều năm liền trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm màng xốp hơi bảo quản hàng hóa. Tự hào là 1 trong 3 thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp bao bì, các sản phẩm của SopakVina khi đưa ra thị trường luôn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất và tiêu chí kiểm định chất lượng đầu ra. 

 

Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua: 

Công ty cổ phần SopakVina

Địa chỉ: Cụm CN Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh. 

Điện thoại: 082.334.1638/ 0907.631.666

Email: [email protected]