Những loại bao bì chống tĩnh điện phổ biến nhất 2019

Từ đầu thế kỷ 21, bao bì chống tĩnh điện đã trở thành một phần không thể thiếu[…]

Từ đầu thế kỷ 21, bao bì chống tĩnh điện đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành kinh doanh các sản phẩm điện tử. Trong đó có một số loại bao bì được sử dụng phổ biến nhất 2019 là xốp hơi PE chống tĩnh điện và xốp PE Foam. 


bao-bi-tinh-dien-pho-bien

Tại sao cần phải chống tĩnh điện?

Trong quá trình vận chuyển các sản phẩm điện tử, sự ma sát sẽ sinh ra điện từ bám vào các vật liệu không dẫn điện. Khi đó, nếu có một vật khác mang điện tích trái dấu lại gần , chúng sẽ phóng điện vào nhau và trung hòa. Sự phóng điện này là nguyên nhân gây ra chập, nổ, hỏng các bảng mạch, linh kiện điện tử. 

Do vậy, cần có những loại bao bì chống tĩnh điện phù hợp để ngăn cản quá trình này. Xốp hơi PE chống tĩnh điện và xốp PE Foam ra đời đã giải quyết bài toán về tĩnh điện khi đóng gói và vận chuyển cho các đơn vị kinh doanh hàng điện tử. 

Xop-Pe-Foam-chong-tinh-dien

Đặc điểm của xốp hơi PE chống tĩnh điện và xốp PE Foam

Tương tự như các loại xốp hơi PE thông thường, nhưng trong quá trình sản xuất, xốp hơi PE chống tĩnh điện và xốp PE Foam được thêm các hạt phụ gia nhằm khử tĩnh điện bên ngoài tác động vào sản phẩm. 

Xốp PE Foam chống tĩnh điện khá nhẹ, có độ bền, tính đàn hồi cao. Ngoài ra nó cũng có khả năng chống rung và cách nhiệt, chống hóa chất, độ ẩm tuyệt vời. Điện trở kháng thông thường của xốp hơi PE từ 10E9-10E11Ω. 

Xốp hơi PE chống tĩnh điện/xốp PE Foam có tính linh hoạt khá cao, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà xốp PE Foam có thể được thiết kế thành xốp PE Foam dạng túi, xốp PE Foam dạng tấm, xốp PE Foam dạng cuộn, xốp PE Foam dạng ống…cho phù hợp với kích thước, hình dạng hàng hóa cần bảo quản. 

xop-pe-foam-chong-tinh-dien

Đặc biệt, xốp PE Foam có thể tái chế dễ dàng, chất liệu không gây hại cho thế giới tự nhiên . Đây là điểm cộng lớn cho một loại bao bì chống tĩnh điện. Ngoài ra, việc tái chế còn giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí sản xuất và vận chuyển, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Nguồn nguyên liệu bảo vệ môi trường sẽ giúp doanh nghiệp đứng trong hàng ngũ “thương hiệu xanh”, chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. 

Với cấu trúc đồng đều và tính ổn định cao, xốp PE Foam có khả năng chống sốc tuyệt đối, giảm thiểu tối đa thiệt hại do va chạm, đảm bảo sản phẩm an toàn trong quá trình vận chuyển từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, xốp hơi PE hay xốp PE Foam đều có khả năng chống thấm nước, bụi bẩn rất tốt. 

xop-hoi-pe-chong-tinh-dien

Ứng dụng của xốp hơi PE chống tĩnh điện và xốp PE Foam

Ứng dụng lớn nhất của các loại bao bì chống tĩnh điện là dùng để đóng gói các mặt hàng điện tử. Các nhà kinh doanh sản phẩm điện tử cho biết thiệt hại do va chạm trong quá trình vận chuyển hàng hóa trong thực tế lên tới 15-20%. Vì vậy việc lựa chọn một loại bao bì chống tĩnh điện phù hợp với sản phẩm là vô cùng quan trọng. Chúng sẽ giảm thiểu thiệt hại trong khâu vận chuyển, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi nhuận:

xop-pe-foam-chong-tinh-dien
Xốp PE Foam chống tĩnh điện
  • Các tấm xốp hơi PE chống tĩnh điện thường được dùng để lót thùng hàng carton, giảm ma sát, thiệt hại do va chạm trong quá trình vận chuyển. 
  • Các hộp xốp PE Foam định hình bảo vệ từng chi tiết linh kiện cũng rất được các nhà sản xuất ưa chuộng. 
  • Túi xốp hơi PE chống trầy xước màn hình điện thoại khi vận chuyển. 
  • Xốp PE Foam dạng tấm thường được dùng để chèn vào những khe hở trong thùng hàng để hạn chế va đập.

Vì sao nên sử dụng bao bì chống tĩnh điện của SopakVina?

Tự hào là một trong ba thương hiệu hàng đầu trong ngành kỹ thuật đóng gói, SopakVina luôn là đơn vị tiên phong trong việc cập nhật những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, cho ra đời những sản phẩm với chất lượng vượt trội.

bao-bi-chong-tinh-dien-gia-re

  • Dây chuyền máy móc sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu đảm bảo  chất lượng xốp hơi PE chống tĩnh điện và xốp hơi PE Foam đồng đều. Đồng thời bàn giao đúng tiến độ cho mọi đơn hàng. 
  • Nguồn nguyên liệu sạch, an toàn với môi trường tự nhiên. 
  • Sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng, kích thước, hình dáng; mang lại sự tiện dụng tối đa cho khách hàng. 
  • Đội ngũ kỹ thuật viên tâm huyết, có tay nghề góp phần không nhỏ vào sự thành công của SopakVina ngày hôm nay. 
  • Hệ thống vận chuyển nhanh chóng, tận tình sẽ mang sản phẩm đến với khách hàng sớm nhất có thể 

Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, bạn có thể liên hệ đến: 

Công ty Cổ phần SopakVina

Địa chỉ: Cụm CN Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh

Điện thoại: 082.334.1638/0907.631.666

Email: [email protected]