Xu hướng phát triển ngành bao bì năm 2019- 2020

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất, ngành bao bì cũng có[…]

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất, ngành bao bì cũng có những bước chuyển mình đáng kể trong những năm gần đây. Cùng SopakVina điểm nhanh xu hướng phát triển đột phá của ngành bao bì năm 2019-2020 ngay tại đây!!!

xu-huong-phat-trien-bao-bi-2019-2020
                                                             Xu hướng phát triển ngành bao bì năm 2019-2020

Lịch sử ngành bao bì Việt Nam

Công nghiệp bao bì được đặt nền móng đầu tiên từ những năm 90, khi đất nước mở cửa, nền kinh tế thị trường phát triển, nhu cầu về đóng gói sản phẩm tăng cao, dẫn đến sự hình thành của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bao bì. 

lich-su-nganh-bao-bi-viet-nam
                                                                               Lịch sử ngành bao bì Việt Nam

Đến đầu thế kỷ 21, nền kinh tế thị trường đã bén rễ cùng với sự xuất hiện của các doanh nghiệp FDI thúc đẩy nền công nghiệp bao bì phát triển mạnh. Các công ty lớn trên thế giới như SamSung, Canon, Unilever, P&G…đồng thời đổ bộ vào Việt Nam, đòi hỏi bao bì trong nước với tư cách là một ngành hỗ trợ phải tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị toàn cầu về cả chất lượng, mẫu mã và tính năng. 

Tiềm năng- tăng trưởng 2 con số

tiem-nang-phat-trien-cao
                                                                          Tiềm năng phát triển 2 con số

Ngành bao bì đang có dấu hiệu phát triển mạnh với những cơ hội tăng trưởng đầy rộng mở. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Tập đoàn SPG Media – trị giá ngành công nghiệp bao bì toàn cầu đang rơi vào khoảng 424 tỷ USD. Trong đó ngành bao bì Châu Á chiếm 27%, Châu Âu 30% và Bắc Mỹ là 28%. 

Tại Việt Nam, Hiệp hội bao bì Việt Nam cho biết: sự phát triển của ngành bao bì những năm gần đây đạt 15-20% toàn ngành. Điều này cho thấy tiềm năng thị trường đang rất rộng lớn nhưng để đáp ứng được xu thế phát triển, các doanh nghiệp cũng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn ngày càng cao của thời đại mới. Dưới đây là xu hướng phát triển của ngành bao bì năm 2019 – 2020

Xu hướng phát triển ngành bao bì năm 2019-2020

Bảo vệ môi trường

bao-bi-than-thien-voi-moi-truong
                                                                             Bảo vệ môi trường

Một trong những xu hướng hot nhất năm 2019 và được dự đoán là chưa có dấu hiệu hạ nhiệt năm 2020 là Bảo vệ môi trường. Cả thế giới quan tâm đến những sản phẩm có lợi cho thế giới tự nhiên. Người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn những thứ không gây hại cho môi trường. Vì vậy, ngành bao bì với vai trò là một ngành công nghiệp hỗ trợ cũng cần có sự chuyển mình nhất định trong việc hướng đến những nguyên liệu an toàn. 

Nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi, doanh nghiệp kinh doanh bao bì cần tìm kiếm nguồn nguyên liệu có lợi cho tự nhiên và cập nhật những công nghệ sản xuất mới, trang thiết bị hiện đại để giảm bớt tiêu hao nhiên liệu, không gây hại cho  môi trường.

bao-bi-bao-ve-moi-truong
                                                                     Bao bì bảo vệ môi trường

Sẵn sàng cho bán lẻ

Người tiêu dùng và cả đại lý ngày càng thích sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Để họ không phải dỡ cả kiện hàng và đóng gói từng sản phẩm nhỏ, các doanh nghiệp ngày nay thường có xu hướng đóng gói riêng để sẵn sàng cho bán lẻ. Hình thức này vừa mang lại một hình ảnh chuyên nghiệp, bắt mắt cho sản phẩm, thương hiệu; vừa thúc đẩy các đại lý tiêu thụ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, việc sản xuất bao bì nhỏ đóng gói từng sản phẩm không hề dễ, đòi hỏi doanh nghiệp phải có một hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại để sản xuất chính xác đến từng chi tiết.  

bao-bi-cho-ban-le
                                                                                       Sẵn sàng cho bán lẻ

Tiếp cận toàn diện nhu cầu người tiêu dùng

Lối sống công nghiệp khiến người tiêu dùng dường như trở nên vội vã hơn, quý trọng thời gian hơn. Vì vậy, doanh nghiệp cần tiếp cận một cách toàn diện nhu cầu của họ. 

Bao bì cần thể hiện sự tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Hiểu được những mong muốn tiềm ẩn xung quanh nhu cầu để tiếp cận một cách toàn diện nhất. Bên cạnh yếu tố chất lượng, hình thức mẫu mã sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng khi xu hướng mua hàng qua mạng đang ngày càng trở nên phổ biến.

dap-ung-da-dang-nhu-cau-nguoi-dung
                                                               Tiếp cận toàn diện nhu cầu người tiêu dùng

Bắt nhịp được xu hướng phát triển của ngành, SopakVina- một trong 3 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành kỹ thuật đóng gói, đã tích cực cập nhật những công nghệ sản xuất, máy móc hiện đại tiên tiến nhất để cải tiến chất lượng sản phẩm và không ngừng nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. Chúng tôi cũng hướng tới việc sử dụng những nguyên liệu thân thiện với thế giới tự nhiên và nỗ lực mỗi ngày để nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với các dòng sản phẩm chủ lực như màng xốp PE foam, màng căng PE,…SopakVina luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực này. 

cong-ty-san-xuat-bao-bi-sopak-vina

Với các thông tin về xu hướng phát triển ngành bao bì năm 2019-2020, hy vọng SopakVina có thể giúp bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về sự phát triển của ngành công nghiệp bao bì. Đây là cơ sở thông tin quan trọng cho các doanh nghiệp có định hướng cải tiến và nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường.